Ngọc trai - Bảo bối của thiên nhiên

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Ngọc trai - Bảo bối của thiên nhiên


Ngọc trai là tạo hóa của thiện nhiên. Trai là động vật duy nhất tạo ra ngọc từ cơ thể sống. Chật vật sinh tồn nơi sự sống và cái chết kết quả nó thai nghén và sản sinh ra một bảo bối tuyệt đẹp: Viên ngọc long lanh tỏa sáng. Vì thế nó trở nên biểu trưng cho Vẻ Đẹp, Sự Cao Quý, Nghị Lực và Thành Công. 


Ngọc trai xứng đáng danh nữ hoàng Trang Sức và xưa nay trở nên trang sức độc quyền xa xỉ của giới thượng lưu. Hiện tại với kỹ thuật nuôi trai lấy Ngọc, Ngọc trai đã bước vào đời sống. Mọi phụ nữ đều có thể sở hữu sản phẩm “sang chảnh” ấy với một số tiền thật hợp lý. Cám Ơn Mẹ thiên nhiên thật công bằng!

Ngày xưa: Để có được những viên ngọc, người ta ra biển mò trai và trong hàng nghìn con trai họ may mắn tìm được một số con có ngọc, bởi vậy nó hết sức quý hiếm và cực kỳ đắt giá.

Ngày nay: Kỹ thuật cấy ngọc nuôi trai trong môi trường tự nhiên được áp dụng từ giữa năm 1907-1916 do một nhóm các nhà khoa học thuộc đại học tokyo –Nhật Bản gọi là công nghệ Mikimoto.


Điểm đặc trưng: Ngọc trai nuôi ở môi trường tự nhiên có sự can thiệp của con người trong giai đoạn cấy nhân để tạo hình cho viên ngọc, tiếp đó sẽ được thả về môi trường tự nhiên để nuôi, là loại hình thức cực kỳ tinh tế.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét