Viên ngọc trai khủng có tuổi đời 800 năm đã được đem ra đấu giá.

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Viên ngọc trai khủng có tuổi đời 800 năm đã được đem ra đấu giá.


Từ đó đến giờ các bạn toàn thấy những viên ngọc trai tròn trịa sáng bóng được chế tác thành các trang sức như nhẫn, vòng tay, dây truyền thôi phải không nào. Hôm nay Ngọc trai nữ hoàng sẽ cho các bạn biết về một viên ngọc trai siêu to siêu khổng lồ 800 tuổi nha !


ngọc trai 800 tuổi siêu to siêu khổng lồ

Viên ngọc trai có màu trắng, điểm xanh, hồng và màu kem ở hai bên trông rất đẹp.
Một nhân vật giấu tên tại Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất ngày 3/5 đã đồng ý mang bán đấu giá viên ngọc trai tự nhiên với tuổi thọ 800 năm, được cho là lớn nhất từ trước tới nay từng được đem bán.

Tên của Arco Valley được đặt theo chủ sở hữu cũ từ một gia đình quyền chức tại thung lũng Arco (Cầu Vồng) của nước Áo. Viên ngọc trai có màu trắng, điểm xanh, hồng và màu kem ở hai bên. Nó từng bị khoan 3 lần nhưng sau đó được hồi phục hình dạng ban đầu.

Giá trị của ngọc trai nước mặn được đánh giá dựa vào kích thước, màu sắc, trọng lượng, sự riêng biệt, lịch sử và hồ sơ của chúng. Ít nhất 400 doanh nhân từ Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, các quốc gia vùng Vịnh, Trung Quốc, Ấn Độ, Anh, Mỹ và Tahiti sẽ tham gia buổi đấu giá.
Các tài liệu lịch sử cho thấy Arco Valley có thời gian thuộc quyền sở hữu của hoàng đế Trung Quốc Hốt Tất Liệt, cháu nội của Thành Cát Tư Hãn vào thế kỷ 13. Người ta tin rằng, Hốt Tất Liệt đã tặng viên ngọc cho nhà thám hiểm Italia Marco Polo.

Mang tên Arco Valley (Thung lũng Cầu Vồng), viên ngọc trai sáng bóng, tuyệt đẹp này nặng 575 carat, chiều dài 7,9 cm. Nó được tìm thấy vào thế kỷ 12 và từng thuộc quyền sở hữu của các hoàng đế Trung Quốc, các vị vua Ba tư, cháu trai của Cát Tư Hãn và nhà thám hiểm Italia Marco Polo.
Kể từ ngày 3/5, Arco Valley sẽ được mang bán đấu giá tại cung điện quốc gia ở thủ đô Abu Dhabi của Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất và trên Internet. Ước tính viên ngọc trai này sẽ có giá lên tới 8 triệu USD.

Khaled al-Sayegh, 35 tuổi, một chuyên gia trang sức từ Abu Dhabi và là chủ tịch ban tổ chức buổi đấu giá cho biết: “Dù đã 800 năm nhưng Arco Valley vẫn khiến người ta phải ngạt thở”.


Hiện nay, kỷ lục veè kích thước ngọc trai nước mặn thuộc về Pearl of Allah, dài 24 cm. Nó được một thợ lặn tìm thấy tại đảo Palawan của Philippine vào năm 1934 và hiện đang được lưu giữ tại bảo tàng quốc gia của nước này.

VTH
Theo AP

Thông qua bài viết này mình cũng đã cung cấp cho các bạn thông tin khá thú vị vè ngọc trai rồi phải không nào. Bạn có nhu cầu về ngọc trai có thể ghé qua tại NGỌC TRAI NỮ HOÀNG xem nha !

0 nhận xét :

Đăng nhận xét