Tổng Hợp Kiến Thức Mà Ai Cũng Cần Biết trước Khi Mua

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Tổng Hợp Kiến Thức Mà Ai Cũng Cần Biết trước Khi Mua


Thông thường trước khi mua một món đồ nào đó thì chúng ta cũng nên thường tìm hiểu thông tin thật kỹ về nó. Nhất là những vật trang sức có giá trị như là ngọc trai. Vậy hôm nay để cung cấp kiến thức ngọc trai cho mọi người Ngọc Trai Nữ Hoàng xin tổng hợp một số thông tin để mọi người tham khảo ạ !




1. Đánh giá tiêu chuẩn của ngọc trai

 Có 06 tiêu chuẩn để đánh giá 01 viên Ngọc trai đẹp: màu sắc (màu đặc trưng của từng loại ngọc), hình dạng (tròn đều sẽ có giá nhất), độ dày lớp ngọc (tính từ nhân đến bề mặt ngọc, đo bằng “ly”), độ bóng (lớp xà cừ càng dày viên ngọc càng bóng), kích thước (dao động từ 1mm – vài cm, cùng một loại ngọc, viên to hơn sẽ có giá cao hơn), khuyết điểm bề mặt (viên ngọc trơn láng và ít vết lồi lõm sẽ có giá hơn).

2. Ngọc trai là gì?

Ngọc trai được sinh ra từ một sinh vật sống, con trai tiết ra chất xà cừ bao bọc lấy một vật lạ khi rơi vào cơ thể, từ đó ngọc được hình thành. Thành phần chủ yếu của ngọc trai là lớp xà cừ Carbonate Calcium chiếm hơn 90%, phần còn lại là nước và các hợp chất hữu cơ tạo ra sự sống cho viên ngọc trai. Cấu trúc lớp xà cừ được tạo bởi hàng nghìn những lớp tinh thể Carbonate Calcium mỏng, cấu trúc này có ảnh hưởng tới màu sắc, độ ánh, tính bền vững và đàn hồi của ngọc trai tạo ra cho viên ngọc trai một màu sắc đặc trưng rất sống động.


   3. Ý nghĩa của ngọc trai

 Theo quan niệm từ xa xưa, ngọc là vật quý của nhân gian bởi nó hội tụ đủ 5 đức tính đẹp, cơ bản của con người gồm: lòng nhân ái, tính khiêm tốn, dũng khí, công bằng và thông thái. Không giống như những loại đá quý tích tụ trong lòng đất hàng tỷ năm mà thành, mỗi viên ngọc trai đều được nuôi lớn trong cơ thể sống của con trai. Trải qua thời gian, ngọc trai được hình thành dần và mang một vẻ đẹp tự nhiên, với ánh sáng sống động, rực rỡ.

4. Tác dụng của ngọc trai

    Ngọc trai chứa nhiều canxi, protein và các chất vi lượng (đồng, kẽm, sắt..) và nhiều loại acid amin, có tác dụng dinh dưỡng cao nên dược phẩm từ ngọc trai có thể giúp giảm stress, tăng độ sáng cho mắt, chữa các bệnh về xương khớp, giúp mau lành vết thương... Ngành Đông y cho rằng trân châu (tên gọi khác của ngọc trai) có vị hơi ngọt tính bình vào được kinh tâm can thận, có tác dụng phối hợp chữa kinh phong, an thần, giải độc, tan màn mây ở mắt, trở ngại tuần hoàn nước mắt, ù tai, xây xẩm..

   Vì ngọc trai có thể phản chiếu ngũ sắc, thất sắc, lại hội tụ nhiều dương khí, có lợi cho con người nên đeo trang sức ngọc trai có thể giúp chủ nhân và người thân giải trừ vận xấu, thu hút may mắn, tài lộc. Tặng ngọc trai cho ai đó có nghĩa là bạn rất trân trọng mối quan hệ này và mong muốn sự duy trì bền lâu.

    Ngọc trai là vật phẩm đặc biệt bảo hộ cho những người có sinh vào tháng 6. Những viên ngọc trai có độ bóng sáng không tì vết, màu sắc và hình dáng tự nhiên mang đến niềm tin về sự vẹn toàn trong cuộc sống. Ánh sắc xà cừ của ngọc trai cũng chứa đựng nhiều yếu tố mang tính phong thủy, hướng về những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống con người.

   5. Trang sức ngọc trai hiện đại


       Ngọc trai chứa đựng với giá trị văn hóa lâu đời. Quan điểm về cái đẹp sẽ thay đổi theo thời gian, thế nhưng ngọc trai vẫn là biểu tượng tinh hoa vể vẻ đẹp bất biến, tròn đầy. Mỗi viên ngọc trai lại có thể tỏa ra ánh sáng huyền bí khác nhau. Khi xuất hiện dưới các góc độ, nhờ có khả năng phản xạ và khúc xạ một phần ánh sáng trên bề mặt nên ngọc trai còn toả ra vẻ tinh khiết, lung linh.
Ngọc trai vốn được coi là dòng trang sức nữ tính, quyến rũ theo phong cách đài các. Tuy nhiên nhờ sự phá cách trong thiết kế mà những năm gần đây dòng trang sức ngọc trai lại mang vẻ đẹp thanh lịch, đẳng cấp pha chút hiện đại, quý phái và được phụ nữ trên khắp thế giới yêu thích và trưng diện vào những dịp phù hợp. Trang sức ngọc trai tạo ra vẻ đẹp khác biệt, thể hiện được gu thời trang tinh tế và có thể đáp ứng được nhu cầu khi muốn tạo ra sức hút riêng cho người sử dụng bằng các mẫu thiết kế độc đáo, mới lạ.

Qua bài viết trên Ngọc Trai Nữ Hoàng đã tổng hợp những kiến thức cơ bản về ngọc trai rồi. Mọi người có nhu cầu về ngọc trai có thể tham khảo tại : Ngọc Trai Nữ Hoàng  

0 nhận xét :

Đăng nhận xét