6 yếu tố xác định giá của Ngọc Trai

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

6 yếu tố xác định giá của Ngọc Trai


Ngọc Trai là một trong những loại trang sức đắt giá và giá của ngọc trai như thế nào luôn là câu hỏi băn khoăn của nhiều người mua mà không phải ai cũng biết. Vậy yếu tố nào xác định giá cả của Ngọc trai.


Cùng Ngọc trai nữ hoàng tim hiểu những yếu tố đó là gì nhé!

- Màu sắc ngọc trai:

Giá cả ngọc trai của mỗi viên ngọc là một chỉnh thể riêng biệt. Rất khó để bạn tìm được 2 viên ngọc trai có màu sắc hoàn toàn giống nhau, nên giá ngọc trai theo màu sắc khác nhau cũng là khác nhau. Sự tạo thành màu cho viên trai phụ thuộc vào giống loài, nguồn nước, kĩ thuật cấy nhân,… Giá ngọc trai cao nhất khi viên ngọc đó mang trong mình đủ 3 loại màu sắc cơ bản : màu nền tổng quát, ánh màu mờ nằm trên màu nền và màu phản xạ ánh cầu vồng trên hoặc dưới bề mặt ngọc trai. Giá ngọc trai cao nhất chính là loại ngọc trai đen. Giá ngọc trai đen là loại trang sức đắt nhất trên thị trường hiện nay.


- Độ dày của xà cừ:

Độ dày xà cừ chính là chất lượng xà cừ của viên ngọc: Trên thực tế ánh và chất lượng xà cừ có liên quan chặt chẽ với nhau. Nếu lớp xà cừ mỏng về lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bóng cũng như độ bền của ngọc trai.

- Độ bóng của Ngọc Trai:

Về độ láng bóng: đừng vội nhầm tưởng là ngọc trai giả nếu trên bề mặt ngọc xuất hiện những vết gợn, nhám nhỏ, đó thường là tì vết tự nhiên trong quá trình tạo ngọc, những vết tì này là những khuyết điểm làm giảm chất lượng và giá của ngọc trai khá nhiều. Vì vậy, trong quá trình nuôi cấy nếu hạn chế được những khiếm khuyết này trên bề mặt ngọc sẽ đem lại giá trị chất lượng ngọc cao hơn.

- Định giá Ngọc Trai qua độ Ánh

Ánh là lượng sáng của một viên ngọc phản chiếu bao gồm sự tự phát sáng từ bề mặt và sự phản chiếu như gương sâu của ánh sáng nội tại bên trong viên ngọc. Trong số 6 yếu tố định giá chất lượng ngọc trai, ánh là quan trọng nhất. Ánh sẽ làm lên giá trị vẻ đẹp độc đáo, khác biệt cho mỗi viên ngọc trai và chỉ có ở ngọc trai biển thật có màu tự nhiên không qua xử lý.

- Hình dạng của ngọc trai:

Ngọc trai trong một số hình dạng có sẵn như: tròn, bán cầu,  giọt nước …thì ngọc trai có hình dạng tròn hoàn hảo là giá trị nhất.

- Kích thước ngọc trai:

Kích thước không ảnh hưởng đến chất lượng ngọc trai nhưng nó là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến giá cả của ngọc trai. Ngọc trai có kích thước càng lớn thì giá cả càng cao.

Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn xác định được chính xác giá trị của những món ngọc trai bạn sở hữu.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét